Header Ads

Thua phút cuối, Pep cay đắng mỉa mai trọng tài

HLV Pep Guardiola đã chỉ trích luật bù giờ mới của bóng đá Anh sau khi Man City để thua Arsenal ở trận tranh Community Shield tối qua.

Arsenal đã đánh bại Man City trong loạt luân lưu để giành Siêu cúp Anh. Pháo thủ bị dẫn bàn từ phút 77, mà đã gỡ hòa ở phút bù giờ. Từ khoảng cách 11m, Arsenal đã vượt qua Man City với tỉ số 4-1.

Đáng lưu ý, Arsenal đã gỡ hòa ở phút 101, Bên cạnh đó hiệp 2 chỉ được bù giờ 8 phút. Tình huống va chạm giữa Kyle Walker và Thomas Partey đã chiếm 4-5 phút trong 8 phút bù giờ ban đầu.

HLV Pep Guardiola không ưng ý với cách thức bù giờ mới này. Trả lời họp báo sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng các nhà làm luật của bóng đá Anh đã không hỏi quan điểm cầu thủ và HLV khi vận dụng kiểu bù giờ mới này.



“Chúng tôi sẽ phải làm quen điều này. Man City đã thắng 1-0. Tôi nghĩ không nhiều vấn đề xảy ra trong 8 phút bù giờ. Nhưng đây là điều nên hỏi các nhà làm luật. Bởi vì họ chẳng hề tham khảo quan điểm của các HLV, các cầu thủ.

Chúng tôi phải hài lòng kết quả này. Bây giờ, các cuộc đấu có thể lên tới 100 phút. Họ muốn kéo dài thời kì để các đội ghi thêm bàn thắng. Hãy hình dong, 1 cuộc đấu có tỉ số 4-3 và trọng tài bù 45 giây cho mỗi bàn thắng, có nhẽ chúng tôi sẽ phải đá đến 8 giờ sáng mai”, Guardiola phát biểu.

Kiểu bù giờ mới này là 1 trong các đổi mới to của bóng đá Anh khi trọng tài sẽ bù đẩy đủ thời kì đã mất nhằm đảm bảo các trận đấu được diễn ra trong đúng 90 phút. Trước đó, thời gian ăn mừng bàn thắng hay tranh biện thường rất to, nhưng mà không được bù đầy đủ, khiến thời kì bóng lăn rất ít. Theo MailSport, thời kì bù giờ làng nhàng tại vòng 1 Championship vừa qua lên đến 16 phút 34 giây.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.